หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Rakitic đủ sức thay thế Xavi

Liên tiếp có những pha thi đấu ấn tượng và tỏa sáng, tiền vệ Ivan Rakitic đang khiến cho người hâm mộ câu lạc bộ Barca không còn quá nhớ đến Xavi. Với những gì đã thể hiện, cầu thủ người Croatia có lẽ hoàn toàn có thể thay thế được vai trò của Xavi tại Nou Camp.
Trong mùa hè chuyển nhượng vừa qua, cầu thủ Ivan Rakitic đến với Nou Camp sau khi có được một giải đấu thành công cùng Sevilla khi giành được chức vô địch Europa League. Mục đích ban đầu của Barca khi mua cầu thủ người Croatia đó là biến anh trở thành người đóng thế cho Xavi khi mà thủ quân xứ Catalan đang không có được phong độ thi đấu tốt nhất. 
Rakitic trong ngày đến Barca, anh mặc áo số 4
Rakitic trong ngày đến Barca, anh mặc áo số 4
Nhớ lại ngày mà Ivan Rakitic đến Barca, báo giới Tây Ban Nha đã nhận định rằng, đội chủ sân Nou Camp đã chiêu mộ được một cầu thủ “Modric mới” - một sự so sánh quá ư là vớ vẩn bởi đây là hai cầu thủ sinh ra cùng thời, còn xét về khả năng thi đấu thì chưa biết ai hơn ai. Modric khi trả lời trước truyền thông cũng khẳng định anh và Rakitic có trình độ chuyên môn ngang nhau.
Trong một diễn biến khác, vào cuối tuần qua, cầu thủ Ivan Rakitic đã có màn thi đấu ấn tượng nhất kể từ đầu mùa giải, khi anh có 2 đường kiến tạo cho Messi lập công, trận mà Barca đã thắng Deportivo với tỷ số 4-0 tại vòng 19 giải La Liga. Không những thế, ngôi sao người Croatia còn có tới 9 lần cản phá, đoạt bóng thành công từ chân đối phương. Điều này đã khiến cho giới chuyên gia nhận định rằng, Rakitic thực sự tốt hơn Xavi, cầu thủ này không những có ngoại hình lý tưởng mà còn sẵn sàng có những tình huống tranh chấp đầy sức mạnh trước đối phương.
 
Rakitic càng thi đấu càng gây được ấn tượng
Rakitic càng thi đấu càng gây được ấn tượng
Còn trong mùa giải năm nay, Rakitic đã ghi được 4 bàn thắng cùng 4 đường kiến tạo cho đồng đội Barca ghi bàn, và việc một tân binh giành được thành tích như thế này thì thực sự đáng nể.
Cũng sau quãng thời gian khởi đầu bằng phong độ khá ổn định, ngôi sao người  Croatia tiếp tục chứng tỏ tài năng của mình khi thuộc bài lối chơi và chiến thuật do HLV Luis Enrique đề ra. Những màn thi đấu ấn tượng của anh đã khiến cho người hâm mộ Barca không còn nhớ đến Xavi. Thực tế, Xavi đang ở độ tuổi xế chiều và chúng ta không nên hy vọng quá nhiều vào anh.
Không chỉ thi đấu xuất sắc, Rakitic còn là cầu thủ biết thân biết phận. Khi bị HLV Luis Enrique cho ngồi trên băng ghế dự bị hoặc thay người giữa trận, ngôi sao người Croatia hoàn toàn tuân thủ theo chiến thuật mà ban lãnh đạo đề ra, đồng thời luôn tỏ thái độ vui vẻ. Qua đó, cho thấy Rakitic hoàn toàn kiểm soát được cái tôi cá nhân của mình vì cái chung của đội bóng.
 
Rakitic có đủ sức để thay thế Xavi?
Rakitic có đủ sức để thay thế Xavi?
Vậy là một nửa chặng đường của mùa giải đã trôi qua, và cũng thật là khó để chúng ta đưa ra những nhận xét, đánh giá vào lúc này. Chúng ta chưa thể biết được liệu Rakitic có thể giúp câu lạc bộ Barca đòi lại được những danh hiệu cao quý hay không, thế nhưng, qua những gì mà cầu thủ người Croatia thể hiện thì anh hoàn toàn xứng đáng với sự kỳ vọng của người hâm mộ và ban lãnh đạo Barca.
Nổi bật với phong cách thi đấu đầy sức mạnh cùng lối chơi đậm chất kỹ thuật, Ivan Rakitic đã hoàn toàn làm lu mờ hình ảnh của cầu thủ Xavi tại Nou Camp. Nói không quá, anh hoàn toàn có thể thay thế được vai trò và vị trí của Xavi trong sơ đồ chiến thuật thi đấu của HLV Luis Enrique. Cũng trong tương lai không xa nữa, anh hoàn toàn có thể chinh phục trái tim người hâm mộ Barca như Xavi đã từng.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น