หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2561

Rakitic: chiến binh thầm lặng của Croatia

Vậy là phải 20 năm sau lịch sử lập được tại World Cup năm 1998, người hâm mộ Croatia mới lại được sống trong bầu không khí náo nhiệt khi đội tuyển nước nhà được góp mặt tại vòng bán kết của một kỳ World cup. Có lẽ, công đầu thuộc về HLV Zlatko Dalic và đội trưởng Luka Modric, tuy nhiên không thể phủ nhận vai trò và tầm ảnh hưởng của một chiến binh thầm lặng mang tên Ivan Rakitic.
Rakitic - chiến binh thầm lặng của Croatia
Rakitic - chiến binh thầm lặng của Croatia
Tại World cup 2018, Ivan Rakitic cùng với Luka Modric là hai cầu thủ sáng giá nhất của đội tuyển Croatia. Với bất kỳ đối thủ nào khi phải chạm trán Croatia thì họ đều e ngại bộ đôi này. Ngay cả với Xavi, huyền thoại bóng đá Tây Ban Nha cũng đã đưa ra lời tán dương khi so sánh Modric và Rakitic là những con quái vật đích thực với quả bóng.
Phong độ ấn tượng của bộ đôi này quả thực hoàn toàn đáp ứng được sự mong mỏi của người hâm mộ ở quê nhà. Modric bằng sự sáng tạo trong hỗ trợ phòng ngự cùng khả năng giữ nhịp và điều tiết bóng chính xác của Rakitic đã giúp đội tuyển Croatia vượt qua những chướng ngại vật khó khăn để tiến sâu vào giải đấu, điển hình là Đan Mạch, Nga tại vòng 1/16 và tứ kết. Mặc dù vậy, so với những người đồng nghiệp ở cùng chiến tuyến thì những đóng góp của Rakitic lại được coi là thầm lặng và không được giới truyền thông đánh giá cao.  Thế nhưng, Rakitic chưa bao giờ coi đây là một sự bất công đối với cá nhân anh.
Rakitic đã giúp đội tuyển Croatia lọt vào tứ kết World Cup 2018
Rakitic đã giúp đội tuyển Croatia lọt vào tứ kết World Cup 2018
Suốt từ đầu giải đấu đến bây giờ, Rakitic được đánh giá là một trong những cầu thủ có phong độ thi đấu tuyệt vời nhất. Những màn trình diễn của anh qua từng trận đấu đều để lại một sự ấn tượng nhất định. Mặc dù anh mới chỉ ghi được một pha lập công, nhưng đó là bàn thắng quan trọng ảnh hưởng đến cả lối chơi của toàn đội. Nên nhớ rằng, nhờ có anh mà Modric mới tìm kiếm được khoảng trống và có đất diễn để thể hiện mình. Hãy nói cách khác, Rakitic chính là bệ phóng để Modric dẫn dắt đội tuyển quốc gia Croatia có được thành công như bây giờ.
Trong trận đấu Croatia gặp đội tuyển Argentina tại vòng bảng, Rakitic đã có màn trình diễn đỉnh cao, chính anh là người đã giúp cho tuyến giữa của Croatia khóa chặt được ngòi nổ Messi, qua đó hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận để có được một chiến thắng thuyết phục trước một đội tuyển mạnh đến từ khu vực Nam Mỹ. Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu xứng đáng được giành cho anh.
Rakitic chính là bệ phóng để Modric dẫn dắt đội tuyển quốc gia Croatia có được thành công
Rakitic chính là bệ phóng để Modric dẫn dắt đội tuyển quốc gia Croatia có được thành công
Người hâm mộ, những ai theo dõi Rakitic kể từ khi còn khoác áo CLB Sevilla cho đến khi chuyển sang Barca đều thấy được rằng, anh đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, hoàn thiện mình để trở thành một tiền vệ có lối chơi toàn diện. Đặc biệt, quãng thời gian anh được chơi bóng cùng Xavi, Iniesta thực sự quý báu, điều đó đã giúp anh học hỏi được nhiều kinh nghiệm hay ho. Tất cả đã giúp anh đánh bại được Kasper Schmeichel và Igor Akinfeev trên chấm 11m để giúp cho đội tuyển Croatia có mặt tại vòng bán kết.
Rất nhiều tờ báo đã thống nhất để cùng đề ra công thức chiến thắng cho đội tuyển quốc gia Anh đó là khóa chặt ngòi nổ Modric trước thềm bán kết. Nhưng có một điều mà họ quên mất rằng, Rakitic vẫn còn đó, anh vừa sắc sảo trong tấn công, vừa chắc chắn trong phòng ngự. Biết đâu đó, trong khi các cầu thủ Anh say mê kèm cặp nhạc trưởng Modric thì Rakitic sẽ có cơ hội để tung ra những cú sút ấn tượng của mình?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น