หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2557

Qua mặt Real, Barca đón tân binh Ivan Rakitic

Theo thông tin từ báo chí, vừa qua, đội bóng xứ Catalan được cho là đã mua thành công cầu thủ Ivan Rakitic từ nhà đương kim vô địch giải đấu Europa League sau khi chấp nhận bỏ ra 27,3 triệu đôla trong lần chuyển nhượng này.
Cầu thủ Rakitic cùng chiếc cúp vô địch Europa League mùa giải vừa qua.
Cầu thủ Rakitic cùng chiếc cúp vô địch Europa League mùa giải vừa qua.
Câu lạc bộ Barcelona đã gửi lời đề nghị tiền vệ người Croatia ký hợp đồng kéo dài trong vòng bốn năm. Và điều khoản phá vỡ ràng buộc sẽ là 95,5 triệu đôla.
Tuy nhiên, thông tin đưa ra ở trên chưa được chính thức xác nhận từ ban lãnh đạo Barca. Trong khi đó, huấn luyện viên Unai Emery của câu lạc bộ Sevilla đã úp mở thừa nhận chuyện ông đã bất lực trong nỗ lực để giữ chân cầu thủ đã có 61 lần khoác áo đội tuyển Croatia.
Unai Emery đã chia sẻ trước đông đảo người hâm mộ rằng: Cầu thủ Rakitic vốn dĩ có thể ở lại và gắn bó lâu hơn nữa với Sevilla, nhưng cậu ấy đã nhận được một số lời đề nghị hấp dẫn hơn rất nhiều, Rakitic là một tài năng lớn và thật khó để ban huấn luyện cũng như cổ động viên Sevilla có thể giữ chân Ivan. Thế nhưng, phía câu lạc bộ sẽ cố gắng tìm kiếm những cầu thủ nổ bật khác để thay thế cho Ivan.
Rakitic trong màu áo CLB Sevilla
Rakitic trong màu áo CLB Sevilla
Ivan Rakitic được đánh giá là một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trong các giải đấu châu Âu mùa trước, anh đã cống hiến những pha làm bàn đẳng cấp, qua đó góp phần giúp câu lạc bộ Sevilla cán đích ở vị trí thứ năm tại giải đấu La Liga, đồng thời giành được ngôi vô địch Europa League. Một thành tích mà không phải câu lạc bộ nào cũng có thể làm được, cho dù họ có nhiều ngôi sao xuất sắc đến đâu.
Những màn thi đấu nổi bật và để lại ấn tượng của cựa ngôi sao Schalke 04 đã khiến anh lọt vào mục tiêu chuyển nhượng của nhiều đội bóng hàng đầu ở Châu Âu. Cha ruột của Rakitic thừa nhận hồi đầu tuần với báo giới rằng, con trai của ông đã nhận được đề nghị thi đấu từ các đại gia lớn như Barcelona, Real Madrid và Atletico Madrid.
Tất nhiên, trong cuộc chiến không khoan nhượng này, phía câu lạc bộ Barcelona - đội trắng tay về mặt danh hiệu mùa trước đã có cú nước rút thần tốc khi vượt mặt hai kình địch để bất ngờ đạt được thỏa thuận thi đấu với Rakitic ngay trước thềm World Cup khởi tranh một tuần.
Thông tin thêm:
Cầu thủ Rakitic sinh ngày 10/3/1988, anh bắt đầu khởi nghiệp khi thi đấu cho FC Basel trước khi được Schalke 04 mua về hai năm sau đó. Sau hơn ba mùa giải thi đấu ở Đức, Ivan đã đầu quân cho câu lạc bộ Sevilla vào tháng 1 năm 2011. Chỉ sau hai mùa giải cống hiến, Rakitic đã trở thành cầu thủ tiêu biểu để được chọn làm đội trưởng, đồng thời là người dẫn dắt cả đội đến với chức vô địch Europa League lần thứ ba trong lịch sử. Có thể nói, đây là thành tích không bao giờ quên đối với anh.
 
 Rakitic bắt đầu khởi nghiệp khi thi đấu cho FC Basel
Rakitic bắt đầu khởi nghiệp khi thi đấu cho FC Basel
Cũng trong mùa giải vừa qua, Rakitic đã ghi được tổng cộng 15 bàn, đóng góp đến 17 đường kiến tạo cho đội chủ sân Sanchez Pizjuan. Khi thi đấu với vai trò là trụ cột đội tuyển quốc gia Croatia tham dự Euro 2008, Euro 2012, World Cup 2014 tại Brazil, anh thực sự là một thành viên quan trọng và không thể thiếu.
Như vậy, Rakitic sẽ là cầu thủ người Croatia thứ hai gia nhập sân Nou Camp trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Trước đó, tài năng trẻ Alen Halilovic 17 tuổi cũng đã rời Dinamo Zagreb để chuyển sang  thi đấu cho Barca với bản hợp đồng có giá trị 5 năm.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น